Danh Sách Sinh Viên

Thủ Tục Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Công Ty

Thành lập văn phòng đại diện công ty là hình thức lựa chọn khi doanh nghiệp muốn mở rộng kinh doanh, phát triển thương hiệu của mình. Dưới đây là thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty dưới sự hướng dẫn của Tư Vấn Đại Việt. Hãy liên hệ với chúng tôi để sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện trọn gói với những ưu đãi hấp dẫn.

Thành lập văn phòng đại diện công ty cần chuẩn bị hồ sơ gì?

Thành phần hồ sơ văn phòng đại diện công ty:

1) Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;

2) Thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện của công ty.

3) Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện.

4) Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;

Lưu ý: Mẫu Thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh quy định tại Phụ lục II¬8 Thông tư số 01/2013/TT¬BKHĐT;

Xem thêm:

>> Điều Kiện Hồ Sơ Thành Lập Văn Phòng Đại Diện

>> Chức Năng Hoạt Động Của Văn Phòng Đại Diện

>> Lưu ý  Thành Lập Chi Nhánh Công Ty

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty

Hình thức đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty

¬ Đăng ký trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh.

¬ Đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia

Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty trực tiếp

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.

Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh

+ Người đại diện của doanh nghiệp nộp hồ sơ theo quy định tại Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thành phố nơi văn phòng đại diện hoạt động.

+ Doanh nghiệp nộp lệ phí Đăng ký kinh doanh.

+ Chuyên viên kiểm tra hồ sơ đủ giấy tờ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho doanh nghiệp.

Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.

¬ Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số văn phòng đại diện, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

¬ Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

¬ Việc lập chi nhánh của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó.

Trong thời hạn ba mươi ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở chi nhánh ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Kèm theo thông báo phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Xem thêm:

>> Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh

>> Thủ tục giải thể chi nhánh công ty

>> Sự khác nhau giữa chi nhánh và văn phòng đại diện

Nhận kết quả thành lập văn phòng đại diện công ty

Đối với hồ sơ chưa hợp lệ:

¬ Doanh nghiệp nhận thông báo bổ sung hồ sơ.

¬ Doanh nghiệp điều chỉnh lại hồ sơ theo nội dung hướng dẫn trong thông báo bổ sung và nộp lại hồ sơ theo quy trình trên.

Đối với hồ sơ hợp lệ:

¬ Nếu doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng bản giấy tại phòng Đăng ký kinh doanh: Tới ngày hẹn trả kết quả, doanh nghiệp nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

¬ Nếu doanh nghiệp nộp hồ đăng ký kinh doanh qua mạng mà không sử dụng chữ ký số công cộng: đến ngày hẹn trả kết quả, doanh nghiệp mang một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh và nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

Lưu ý: Với trường hợp đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử không sử dụng chữ ký số công cộng, nếu quá thời hạn 30 ngày, kể từ ngày gửi thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện mà Phòng Đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ bằng bản giấy thì hồ sơ đăng ký điện tử của doanh nghiệp không còn hiệu lực.

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty của Đại Việt

- Làm việc trực tiếp với khách hàng doanh nghiệp để xác định yêu cầu về thành lập văn phòng đại diện.

- Tư vấn các quy định của pháp luật về văn phòng đại diện doanh nghiệp.

- Yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ để soạn hồ sơ thành lập văn phòng đại diện.

- Tiến hành soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

- Chuyển hồ sơ cho khách hàng ký và đóng dấu.

- Ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng.

- Tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký doanh nghiệp.

- Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp.

- Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tại Phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư.

- Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty với nội dung bổ sung thông tin về văn phòng đại diện.

- Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty và các chứng từ liên quan

- Thanh lý hợp đồng dịch vụ pháp lý

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sử dụng trọn gói dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty với những ưu đãi hấp dẫn nhất. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho quý khách khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty của chúng tôi.

Xem thêm:

>> Thành lập chi nhánh công ty hạch toán độc lập, phụ thuộc

>> Lưu ý Thủ tục thành lập chi nhánh khác tỉnh

>> Nên thành lập chi nhánh hay địa điểm kinh doanh

>> Doanh nghiệp chế xuất thành lập chi nhánh

>> Thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện

>> Thành lập chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn

Để được tư vấn và tham khảo dịch vụ, vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH Tư Vấn Đại Việt

Chuyên viên: Ms Như Quỳnh

P: 0914 007 116

Zalo: 0914 007 116

E: tuvandaivietqn@gmail.com

W: www.thanhlapcongtyqn.vn
 



GẶP TRỰC TIẾP CHÚNG TÔI TẠI ĐỊA CHỈ
VĂN PHÒNG TẠI HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: T6, tòa nhà Master, 155 Hai Bà Trưng, Q3, HCM 
VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI
Địa chỉ: T3, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội 
VĂN PHÒNG TẠI ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 24 Trần Phú, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH THUÂN
Địa chỉ: 51 Lê quý Đôn, tp Phan Thiết, Bình Thuận
  VĂN PHÒNG TẠI QUẢNG BÌNH
Địa chỉ: 106 Lý Thái Tổ, tp Đồng Hới, Quảng Bình
VĂN PHÒNG TẠI TT HUẾ
Địa chỉ: 100 Nguyễn Tất Thành, Hương Thủy, TT Huế
VĂN PHÒNG TẠI QUẢNG NAM
Địa chỉ: 159 Trần Quý Cáp, Tam Kỳ, Quảng Nam
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH ĐỊNH
Địa chỉ: 51 Trường Chinh, tp Quy Nhơn, Bình Định
VĂN PHÒNG TẠI KIÊN GIANG
Địa chỉ: Lô A5-25, Số 11, Tây Bắc, Rạch Giá, Kiên Giang
  VĂN PHÒNG TẠI ĐẮK LẮK
Địa chỉ: 104 Ngô Quyền, tp Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH PHƯỚC
Địa chỉ: KP3, P Tân Đồng, Đồng Xoài, Bình Phước
VĂN PHÒNG TẠI LONG AN
Địa chỉ: 140/5 Nguyễn Minh Đường, tp Tân An, Long An
VĂN PHÒNG TẠI LÂM ĐỒNG
Địa chỉ: 16 Trạng Trình, tp Đà Lạt, Lâm Đồng
VĂN PHÒNG TẠI CẦN THƠ
Địa chỉ: An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ

Copyright © 2017 - All Rights Reserved - www.thanhlapcongtyqn.vn

Đang online: 13    Lượt truy cập: 1464260