» Thông tin » Thành lập chi nhánh công ty cổ phần
Danh Sách Sinh Viên

Thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần sẽ được chúng tôi hướng dẫn trong bài viết sau. Một trong những cách để công ty cổ phần mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh chính là thành lập thêm chi nhánh. Đặt biệt, với quy mô lớn của công ty cổ phần, việc thành lập chi nhánh luôn được các cổ đông ưu tiên thành lập.

Xem thêm:

>> Thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở chính công ty cổ phần

>> Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký thuế công ty cổ phần

>> Thủ tục thay đổi tên công ty cổ phần

>> Thủ tục chuyển nhượng cổ phần phổ thông công ty cổ phần

1. Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty cổ phần của Đại Việt

Khách hàng cung cấp gì khi sử dụng dịch vụ của Đại Việt

• Khách hàng chỉ cung cấp những thông tin cơ bản sau:
• Các điều kiện cam kết đủ điều kiện kinh doanh.
• Thông tin của các thành viên góp vốn hoặc của tổ chức góp vốn.
• Thông tin cá nhân của khách hàng hoặc tổ chức.
• Sau khi được cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến khách hàng chúng tôi sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ để đăng ký thành lập công ty cổ phần cho quý khách.

Vì sao sử dụng dịch vụ của Đại Việt?

• Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh.
• Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh.
• Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). Đại Việt có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi.
• Tự hào là đơn vị hàng đầu về hổ trợ đăng ký thành lập công ty cổ phần; vì vậy luôn đảm bảo tỉ lệ ra giấy cao nhất cho quý khách.
• Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…). Đại Việt thay mặt quý khách soạn thảo
Đại Việt sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng chắc chắn ra giấy cho quý khách.

2. Công ty cổ phần được quy định như thế nào?

• Công ty cổ phần là doanh nghiệp có:
• Cổ đông có thể là cá nhân hoặc tổ chức. Tối thiểu phải có 03 cổ đông và không hạn chế số lượng tối đa;
• Cổ đông có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của mình; trừ trường hợp chuyển nhượng cổ phần phổ thông của cổ đông sáng lập trong 03 năm đầu sau khi thành lập;
• Vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần;
• Cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ; nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp.

Xem thêm:

>> Thủ tục hồ sơ giảm vốn điều lệ công ty cổ phần

>> Tăng giảm vốn điều lệ công ty cổ phần

>> Thủ tục chia tách công ty cổ phần

>> Quy định chuyển nhượng cổ phần

3. Điều kiện thành lập chi nhánh của công ty cổ phần

• Có giấy phép kinh doanh hợp lệ;
• Có trụ sở chi nhánh theo quy định của pháp luật;
• Cần có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện;
• Người đứng đầu chi nhánh không thuộc trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 18 Luật doanh nghiệp 2014;
• Tên chi nhánh được đặt đúng theo quy định của pháp luật;
• Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của công ty;
• Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

4. Chi nhánh công ty cổ phần

Đại Việt là đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty cổ phần theo đúng quy định của pháp luật.
Chi nhánh công ty cổ phần là đơn vị phụ thuộc của công ty; có nhiệm vụ thực hiện một phần hoặc toàn bộ chức năng của công ty kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền; không có tư cách pháp nhân; không thể độc lập về mặt tài sản với công ty. Do đó, ngành nghề kinh doanh của chi nhánh công ty cổ phần phải đúng với ngành nghề kinh doanh của công ty.

5. Thành lập chi nhánh công ty cổ phần gồm hồ sơ gì?

• Thông báo thành lập chi nhánh (theo mẫu tại Phụ lục II-11, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
• Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh;
• Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
• Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh;
• Giấy ủy quyền để thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

6. Trường hợp thành lập chi nhánh công ty cổ phần ở nước ngoài

• Thực hiện theo quy định của nước mà công ty thành lập chi nhánh;
• Sau khi chính thức mở chi nhánh, kể từ 30 ngày làm việc, công ty phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký.
• Hồ sơ kèm theo thông báo để bổ sung thông tin về chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
• Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc giấy tờ tương đương;
  
0914 007 116
0983 551 110



GẶP TRỰC TIẾP CHÚNG TÔI TẠI ĐỊA CHỈ
VĂN PHÒNG TẠI HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: T6, tòa nhà Master, 155 Hai Bà Trưng, Q3, HCM 
VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI
Địa chỉ: T3, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội 
VĂN PHÒNG TẠI ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 24 Trần Phú, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH THUÂN
Địa chỉ: 51 Lê quý Đôn, tp Phan Thiết, Bình Thuận
  VĂN PHÒNG TẠI QUẢNG BÌNH
Địa chỉ: 106 Lý Thái Tổ, tp Đồng Hới, Quảng Bình
VĂN PHÒNG TẠI TT HUẾ
Địa chỉ: 100 Nguyễn Tất Thành, Hương Thủy, TT Huế
VĂN PHÒNG TẠI QUẢNG NAM
Địa chỉ: 159 Trần Quý Cáp, Tam Kỳ, Quảng Nam
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH ĐỊNH
Địa chỉ: 51 Trường Chinh, tp Quy Nhơn, Bình Định
VĂN PHÒNG TẠI KIÊN GIANG
Địa chỉ: Lô A5-25, Số 11, Tây Bắc, Rạch Giá, Kiên Giang
  VĂN PHÒNG TẠI ĐẮK LẮK
Địa chỉ: 104 Ngô Quyền, tp Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH PHƯỚC
Địa chỉ: KP3, P Tân Đồng, Đồng Xoài, Bình Phước
VĂN PHÒNG TẠI LONG AN
Địa chỉ: 140/5 Nguyễn Minh Đường, tp Tân An, Long An
VĂN PHÒNG TẠI LÂM ĐỒNG
Địa chỉ: 16 Trạng Trình, tp Đà Lạt, Lâm Đồng
VĂN PHÒNG TẠI CẦN THƠ
Địa chỉ: An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ

Copyright © 2017 - All Rights Reserved - www.thanhlapcongtyqn.vn

Đang online: 27    Lượt truy cập: 1579771